ลิเวอร์พูล เดินหน้าขยายพลังเชิงพาณิชย์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศจับมือเป็นพันธมิตรระยะยาวกับ PayPal แพลตฟอร์มชำระเงินดิจิทัลยักษ์ใหญ่จากสหรัฐอเมริกา นับเป็นครั้งแรกที่ 'หงส์แดง'ผูกความร่วมมือกับแบรนด์สัญชาติอเมริกันในด้านนี้
ดีลดังกล่าวเกิดขึ้นท่ามกลางช่วงเวลาที่ธุรกิจของสโมสรกำลังพุ่งแรง โดยรายงานบัญชีเมื่อเดือนกุมภาพันธ์เผยว่ารายได้เชิงพาณิชย์ของลิเวอร์พูลเพิ่มขึ้นถึง 36 ล้านปอนด์ รวมเป็น 308 ล้านปอนด์ และยังมีแนวโน้มจะสูงขึ้นอีกในอนาคต
ภายใต้ความร่วมมือครั้งนี้ PayPal จะกลายเป็น พันธมิตรการชำระเงินดิจิทัลอย่างเป็นทางการ พร้อมเตรียมเปิดตัวโปรแกรมสะสมคะแนนสำหรับแฟนบอลทั่วโลก ซึ่งสโมสรระบุว่าจะช่วยยกระดับวิธีที่แฟนหงส์แดงมีปฏิสัมพันธ์กับสโมสร ทั้งในโลกออนไลน์และการพบเจอกันจริง
ดีลกับ PayPal ถือเป็นอีกหนึ่งก้าวสำคัญ หลังจากลิเวอร์พูลเพิ่งจับมือกับแบรนด์เครื่องใช้ไฟฟ้าระดับโลกอย่าง Haier รวมถึงเพิ่มพันธมิตรอย่าง UPS, Google Pixel, Peloton และ Orion Innovation เข้ามาเสริมทีมพาณิชย์ก่อนหน้านี้แล้ว