������ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ดูเหมือนกำลังมาถูกทางในเรื่องสื่อสังคมออนไลน์ หลังมีคนติดตามทางแอปดังรายหนึ่งมากสุดใน พรีเมียร์ลีก รวมทั้งทำรายได้จากยูทูบเยอะสุดด้วย
���� ลิเวอร์พูล กลายเป็นสโมสรใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ รายแรกที่มีคนติดตามทาง TikTok แอปพลิเคชันโซเชียลเน็ตเวิร์กที่สามารถสร้างและแบ่งปันวิดีโอ ทะลุ 1 ล้านฟอลโลวเวอร์ ตามรายงานจากเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสโมสร เมื่อวันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา
��� "หงส์แดง" เริ่มเปิดบัญชี @liverpoolfc ทาง TikTok เมื่อเดือนพฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยจะแชร์วิดีโอสั้นๆ ทั้งเบื้องหลังการฝึกซ้อม, คลิปความบันเทิง และการดีใจฉลองประตู รวมทั้งความสำเร็จในการคว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อฤดูกาลที่แล้ว
��� ลิเวอร์พูล พยายามเจาะกลุ่มฐานแฟนบอลที่มีอายุน้อยๆ ทางสื่อสังคมออนไลน์ และดูเหมือนจะได้ผล หลังเวลานี้คนกดติดตามทาง TikTok ไปแล้ว 1.1 ล้านฟอลโลวเวอร์ รวมทั้งคนกดไลค์ 6.7 ล้าน และมียอดผู้เข้าชมไปแล้วกว่า 81 ล้านวิว
��� นอกจากนั้น ลิเวอร์พูล ยังเป็นทีมใน พรีเมียร์ลีก ที่ทำรายได้ต่อเดือนจาก ยูทูบ ได้เยอะสุดด้วยจำนวนเงินเดือนละ 663,940 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 19.91 ล้านบาท) ตามการสำรวจของ ไลฟ์ฟุตบอลทิคเก็ตส์ เว็บไซต์แนวขายตั๋วรายหนึ่ง เมื่อช่วงต้นเดือนพฤศจิกายน ที่ผ่านมา