����� สปอร์ตส์ บิวซิเนสส์ สื่อธุรกิจในแวดวงกีฬา ระบุ เฟซบุ๊ก จะไม่ได้สิทธิ์ถ่ายทอดสดเกม พรีเมียร์ลีก แล้ว หลังจากการเจรจาระหว่างทั้งสองฝ่ายล่มลง ทำให้ พรีเมียร์ลีก ต้องไปหาทางขายลิขสิทธิ์กับสื่อเจ้าอื่นต่อไป
��� ฝ่ายบริหารของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่ประสบความสำเร็จในการเจรจากับ เฟซบุ๊ก เครือข่ายสังคมออนไลน์ชื่อดัง เพื่อที่จะถ่ายทอดสดเกมการแข่งขันของ พรีเมียร์ลีก บนแพล็ตฟอร์มดังกล่าวในประเทศไทย, ลาว, กัมพูชา และ เวียดตาม ตามรายงานของ สปอร์ตส์ บิวซิเนสส์ สื่อธุรกิจในวงการกีฬา
��� เมื่อปีก่อน เฟซบุ๊ก สร้างความฮือฮาให้หลายคน ด้วยการประกาศว่าพวกเขาชนะการประมูลในการเป็นผู้ถือครองลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดเกม พรีเมียร์ลีก ผ่านทางเครือข่ายของตัวเองเป็นเวลา 3 ฤดูกาล หลังจากที่ข้อเสนอของพวกเขาดีกว่าเจ้าอื่นๆ โดยทาง เฟซบุ๊ก บอกด้วยว่าตัวสัญญาจะเริ่มมีผลตั้งแต่ฤดูกาล 2019-20 ไปจนถึงซีซั่น 2021-22
��� อย่างไรก็ตาม สปอร์ตส์ บิวซิเนสส์ เผยว่าในความเป็นจริงแล้วก่อนหน้านี้ทั้งสองฝ่ายไม่เคยบรรลุข้อตกลงกันได้เลย โดยที่ผ่านมาทีมกฎหมายของทั้ง พรีเมียร์ลีก และ เฟซบุ๊ก ก็หารือกันมาโดยตลอดเพื่อที่จะดำเนินขั้นตอนสุดท้ายของการทำสัญญาให้ได้ แต่พวกเขาก็ยังหาข้อตกลงร่วมกันไม่ได้สักทีทั้งที่คุยกันมานานราว 8 เดือนเข้าไปแล้ว
��� กระทั่งล่าสุด ทั้งคู่ต่างก็ตัดสินใจที่จะยุติการเจรจากันเป็นที่เรียบร้อย นั่นหมายความว่า พรีเมียร์ลีก จะต้องกลับไปเร่ขายลิขสิทธิ์กับสื่อเจ้าอื่นๆ อีกครั้ง ทั้งที่ฤดูกาล 2019-20 จะเริ่มขึ้นในเดือนสิงหาคมนี้อยู่แล้ว