���������� ชุดแข่ง Nike ของลิเวอร์พูลในฤดูกาลนี้แต่ละตัว ทำมาจากขวดพลาสติกรีไซเคิ่ล 18 ขวด
���������� จากการที่เป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Move to Zero ของ Nike ชุดแข่งประจำฤดูกาล 2020-21 ของแชมป์พรีเมียร์ลีก ผลิตจากเส้นใยโพลีเอสเตอร์ซึ่งมาจากการรีไซเคิล 100 เปอร์เซ็นต์เช่นดียวกันกับเสื้อแข่งสำหรับแฟนๆ ด้วย
���������� นับตั้งแต่ปี 2010 บริษัทเครื่องแต่งกายสัญชาติอเมริกันได้ใช้ขวดพลาสติกไปแล้วกว่า 7.5 ล้านขวดเพื่อผลิตเส้นใยโพลิเอสเตอร์สำหรับเสื้อฟุตบอล
���������� ผู้ผลิตวัตถุดิบของเราทำการแปรรูป แต่โดยทั่วไปแล้วพวกเขานำขวดมาหั่นเป็นเกล็ดเล็กๆหลังจากนั้นก็จะหลอมมันแล้วทอมันขึ้นมาเป็นเส้นใย ซีน่า ฮันนาห์ รองประธานนวัตกรรมที่มีความยั่งยืนของ Nike อธิบาย
���������� หลังจากนั้นคุณสามารถจะทอมันในแบบที่แตกต่าง ทั้งหความหนา และน้ำหนัก ขึ้นอยู่กับผลิตภัณฑ์ที่คุณต้องการ ก่อนหน้านั้นทุกๆ ขวดเหล่านั้นจะถูกนำไปฝังกลบ
���������� ดังนั้นเราจึงมีความภาคภูมิใจมากๆ เกี่ยวกับสิ่งนั้นเนื่องจาก Nike เป็นผู้ใช้รายใหญ่สำหรับเส้นใยโพลีเอสเตอร์ซึ่งมาจากการรีไซเคิ่ลในอุตสาหกรรมของเรา และเราใช้วัตถุดิบที่มาจากการรีไซเคิ่ลให้มากที่สุดเท่าที่เราจะสามารถทำได้
���������� ถึงแม้จะผลิตจากขวดที่ไม่ใช้แล้วอย่างแท้จริง แต่ชุดเหย้า, ชุดเยือน และชุดที่ 3 ของหงส์แดงผลิตด้วยเทคโนโลยีล่าสุด ที่จะมอบความเย็น และระบายอากาศได้ดี
���������� ฮันนาห์บอกอย่างละเอียดว่า ถึงแม้ว่าชุดแข่งลิเวอร์พูลจะใช้เส้นใยโพลีเอสเตอร์ที่มาจากการรีไซเคิ่ลแต่ยังมีกระบวนการการถักอย่างละเอียดอีกด้วย [ตำแหน่งซึ่งเราสามารถจะถักในการเสริมเข้าไปหรือถักแบบช่องได้ตำแหน่งซึ่งมีพื้นที่ต่างๆซึ่งต้องใช้อุณหภูมิสูง]
���������� เมื่อ 2 สิ่งเหล่านี้มารวมกัน - วัสดุ และกระบวนการ - เราจะมีการใช้งานที่ดีกว่าเดิม สามารถระบายอากาศได้ดีกว่า และมีความยืดหยุ่นมากกว่าชุดแข่งก่อนๆหน้านี้
เราต้องการจะให้การใช้งานที่มีประสิทธิภาพสูงที่สุดสำหรับพวกเขา [ผู้เล่นทั้งหลาย] และพวกเขาคาดหวังมัน และในเวลาเดียวกัน เราจะทำอะไรก็ตามที่จะใช้ได้อย่างยั่งยืนมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้
���������� การผลิต และการส่ง ยังต่อสู้กับแนวความคิดที่ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงด้านภูมิอากาศด้วยเนื่องด้วยศูนย์กลางการดำเนินการทางด้านโลจิสติกส์ของ Nike ในเบลเยียมขับเคลื่อนโดยพลังงานที่นำกลับมาใช้ใหม่ 100 เปอร์เซ็นต์
���������� กระดาษแข็งใดๆ ที่มีส่วนกับกระบวนการกระจายสินค้าจะถูกนำไปรีไซเคิล มากสูงสุดที่ 7 ครั้ง ขณะที่แฟนๆ สั่งเสื้อจาก Nike จะมีเสื้อส่งมาในซองจดหมายแทน มันจะทำให้เกิดการใช้พื้นที่ในตู้คอนเทนเนอร์ที่ทำการขนส่งน้อยลง ดังนั้นนั่นจะเป็นลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจก
���������� เรามีความตื่นเต้นมากๆเกี่ยวกับลิเวอร์พูล และ Nike ซึ่งเป็น 2 แบรนด์ที่ยอดเยี่ยมซึ่งร่วมมือกันเพื่อยังคงความเป็นแชมเปี้ยนอย่างแท้จริง ซีน่ากล่าว เรากำลังมองไปยังมันจากทุกๆมุมมองที่แตกต่าง และเรารู้สึกตื่นเต้นเกี่ยวกับความเป็นพาร์ทเนอร์กัน
���������� ฟุตบอลคือกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก และเมื่อคุณสามารถจะมีผู้เล่นต่างๆ และแฟนๆ และพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ, อย่าง Nike, เมื่อเราสามารถจะนำมันทั้งหมดมาร่วมมือกันได้, เราสามารถจะเป็นแชมเปี้ยนอย่างแท้จริงสำหรับการดำเนินการในการต่อต้านการเปลี่ยนแปลงสภาพอากาศ